Categories: Sức Khỏe

Những thực phẩm thay thế tốt nhất cho trẻ không uống sữa ngoài

Có 1 vài trẻ sau khi cai sữa mẹ lại không uống sữa bột ngoài được. Điều đó làm nhiều mẹ lo lắng cho khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của con. Vậy loại sữa thay thế tốt nhất cho trẻ gồm loại nào?

Bé không uống được sữa ngoài các mẹ cũng đừng quá lo lắng, vì hiện nay có nhiều loại hạt có thể làm ra sữa, cũng dinh dưỡng không kém gì sữa ngoài, thậm chí tốt hơn vì đó là sữa tự nhiên. Cái gì tự nhiên cũng tốt cho cơ thể hơn, như:

Sữa đậu nành

Từ thời xa xưa, con người đã biết dùng những hạt đậu nành chắc mẩy để ép ra 1 thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, giàu protein. Đặc biệt, sữa đậu nành rất tốt cho phái nữ. Nên có thể dùng sữa đậu nành cho bé uống thay sữa cũng là 1 cách hay.

Sữa chua

Trong sữa chua có men giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn, ngừa táo bón và sữa chua có vị thơm béo, chua chua, ngọt ngọt, vô cùng thích hợp cho bé ăn. Bên cạnh đó, cũng giúp bé có làn da mịn màng. Có thể trộn sữa chua cùng với ngũ cốc, trái cây, giúp tăng cường Vitamin, Canxi. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ ăn 1 hộp sữa chua thôi, vì sữa chua cũng gây ra tiểu đường và béo phì nếu ăn quá nhiều.

Phô mai

Nhiều người nghĩ phô mai chứa lượng chất béo không tốt cho sức khỏe nhưng thật chất phô mai là nguồn canxi dồi dào giúp trẻ tăng trưởng chiều cao. Tỉ lệ protein có trong phô mai thậm chí còn cao hơn cả trong thịt và cá (25,5g protein/100g phômai), tỉ lệ canxi là 760mg/100g, tương đương 600ml sữa bò tươi trong khi 100g phô mai chỉ có 23gr chất béo.

Nếu các bé không chịu được mùi hăng và vị gay gay của phô mai. Các mẹ có thể sử dụng phô mai trong chế biến các bữa ăn cho bé như súp phô mai bí đỏ, bánh phô mai,…

Kem

Trong kem có lượng sữa để cung cấp canxi cho trẻ. Có thể cho bé ăn kem tươi, kem sữa trái cây,… Tuy nhiên kem có lượng đường khá cao và nhiệt độ kem lạnh nên các mẹ không nên cho con mình ăn quá nhiều để tránh tình trạng béo phì và ho ở trẻ nhỏ.

Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa rất nhiều Vitamin thiết yếu giúp hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ. Ở Việt Nam thường dùng các loại đậu để xay, vắt ra làm sữa. Một thứ uống tự nhiên, cực kỳ bổ dưỡng cả trẻ em và người lớn. Ví dụ như:

– Đỗ xanh: giàu protein, có chứa tinh bột, nhiều khoáng chất như Canxi, photpho, magie, kẽm và nhiều vitamin đặc biệt là vitamin B.

– Đỗ đen: có nhiều vitamin B1, B6, E,… và các khoáng chất nhưu sắt, canxi, kali, natri,… giúp thanh lọc cơ thể, làm mát và giải độc.

– Đậu tương: giàu vitamin, khoáng chất và là protein thực vật bậc nhất, cứ 100 gam đậu tương hay còn gọi là đậu nành có đến 40 gam protein, ngoài ra trong đậu tương cũng có rất nhiều các loại amino axit thiết yếu cần thiết cho có thể như mentionin, lyysin,… tốt cho mẹ và bé.

– Đậu đỏ: chứa rất nhiều vitamin từ nhóm vitamin B đến nhóm E và A, ngoài ra là các loại chất khoáng tốt cho cơ thể như canxi, kali,… đậu đỗ cũng có thành phần proetein khá cao rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Các loại thực phẩm nói trên được xem là loại thay thế sữa bột tốt nhất dành cho trẻ nhỏ. Đặc biệt những loại thực phẩm này cũng có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ siêu thị, cửa hàng mini nào ở Việt Nam và có thể chế biến thành nhiều món ăn tốt cho sức khỏe.

admin

Share
Published by
admin