Categories: Sức Khỏe

Bí quyết luyện phát âm cho người chưa giỏi tiếng anh

Nếu cứ học theo các cách thông thường thì khả năng hiệu quả thấp. Vậy nếu áp dụng cách đóng gói giá trị thì như thế nào? Bài viết khá dài nhưng bạn hãy đọc và thực hiện thử xem!

Chuẩn bị:

– 1 Smartphone hoặc laptop để lên mạng và có quay Video được.

– 1 tài khoản học tiếng anh online bất kỳ.

– 1 quyển sổ, 1 cây bút chì, 1 hộp bút màu và 50 tờ giấy A4.

Thực hiện:

Với 14 ngày chúng ta sẽ học một cách khoa học cùng với 100% năng lượng. Mỗi ngày học 1 nội dung khác nhau. Tuy nhiên quy trình học phải tuân thủ 4 bước sau:

Bước 1:Tổng hợp thông tin về nội dung cần học

– Dùng 2 công cụ google và youtube để tìm từ khóa liên quan đến bài học. Chẳng hạn như: Ngày 1 học phát âm /i/. Sau đó vào google và facebook gõ cụm từ “Cách phát âm /i/ trong tiếng Anh”

– Vào các website như: britishcouncil.vn, tienganh123.com,… để tìm bài học phù hợp với nội dung này và hãy nghe nó từ đầu đến cuối và hoàn thành bài tập online trên trang web mà bạn đã chọn.

Bước 2: Đóng gói thông tin

Chỉ qua bước 1 bạn sẽ không thể đóng gói tất cả những thông tin vừa tiếp nhận. Nên hãy đóng gói và định lượng thành quả bước 1 bằng những giai đoạn dưới đây:

– Ghi lại thông tin: Trong quá trình tiến hành bước 1, dùng bút chì, bút màu và giấy A4 để ghi lại:

  • Cách đọc của từng âm.
  • 10 từ thông dụng nhất chứa âm đó (Chú ý: 10 từ này chỉ chứa 6 âm trong 1 buổi học).

– Dạng Video: Giả dụ, bạn có nhiệm vụ phải chia sẻ những gì mà mình học hôm đó cho nhiều người khác, có thể họ là học trò của bạn và họ đang ở rất xa, chỉ có bạn mới có thể giúp họ cải thiện tiếng anh thôi. Tiếp đó, bạn hãy sử dụng bút chì, bút màu, giấy A4 và dành 10-12 phút mỗi ngày để ngồi trước webcam của laptop hoặc sử dụng camera trước của điện thoại để ghi lại bài giảng của mình. Thực chất đây là bài giảng dành cho chính bạn, mình tự dạy mình là cách học ghi nhớ lâu.

Bước 3: Gửi Video mà bạn vừa quay cho những người trong nhóm của bạn.

Bước này cần có 1 nhóm để thực hiện. Các thành viên trong nhóm sẽ cùng đón nhận giá trị từ nhau, cổ vũ, góp ý cho nhau để hoàn thành tốt 14 ngày theo như kế hoạch. Việc có 1 nhóm cùng nhau thực hành theo cách trên là một trong những yếu tố quyết định thành công của quy trình học 14 ngày. Vì thế, bạn nên tập hợp 1 nhóm bạn cũng có cùng mong muốn chinh phục tiếng Anh, tự ra nội quy thưởng phạt, khích lệ. Tuy có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng.

Mỗi người đều phải tuyên bố trên Facebook của mình rằng: “Tôi đã tìm ra được 1 phương pháp học tiếng anh cực kỳ thú vị và trong 14 ngày tới tôi sẽ dành 100% năng lượng để trải nghiệm và chắc chắn sẽ đạt thành quả. Sau khi kết thúc 14 ngày, tôi sẽ dành thêm 7 ngày nữa để gói gọn lại tất cả những gì tôi đã làm và dạy lại các bạn Miễn Phí để các bạn đạt được thành quả như tôi. Nếu ai muốn tôi chia sẻ thì hãy comment hoặc inbox. Tôi hứa sẽ giúp các bạn” – Ghi những dòng này trước khi kế hoạch 14 ngày được thực hiện. Từng ngày trôi qua, bạn sẽ có thêm 1 video được tổng hợp từ những gì đã học, rồi bạn gửi cho các thành viên trong nhóm và nhận góp ý từ học. Tiếp tục làm thế, chỉ 3-4 lần thôi, bạn sẽ thấy sự tiến bộ của mình kinh ngạc đến mức nào. Sau 14 ngày, bạn sẽ kết thúc khóa tự học Phát âm tiếng Anh. Dành thêm 7 ngày nữa để Gói bài học 1 cách trọn vẹn nhất để tạo ra bộ Video hướng dẫn phát âm chuẩn trong tiếng anh và gửi cho thành viên trong nhóm.

Bước 4: Lặp lại quy trình để tăng hiệu quả

Sau khi hoàn thành 2 bước trên, bạn sẽ thu được rất nhiều kinh nghiệm. Đây là nền tảng tuyệt vời để bạn lặp lại 3 bước trên một cách thông minh hơn và nhận được kết quả lớn hơn. Tiếp sau đó chia đều ngày ra học phát âm từng chữ:

– Ngày 01: Nắm được 6 âm /i: i, p, b,t, d /

– Ngày 02: Tiếp 6 âm kế: / u, u: tʃ, dʒ, k, g /

– Ngày 03: Phân biệt 2 cặp âm hay nhầm trong số 12 âm đã học

– Ngày 04: Tiếp tục 6 âm /e/,/æ/,/f/,/v/, /θ/, /ð/

– Ngày 05: 6 âm tiếp theo /ɜː/,/ə/,/s/, /z/, /ʃ/, /ʒ/

– Ngày 06: Lại tiếp tục phân biệt 2 cặp âm hay nhầm trong số 12 âm đã học

– Ngày 07: 6 âm /ɔː, ɒ, m, n, ŋ, h/

– Ngày 08: 6 âm /ɑː, ʌ, l, r, w, j/

– Ngày 09: Phân biệt 2 cặp âm hay nhầm trong số 12 âm đã học

– Ngày 10: 8 âm còn lại: /ɪə,eɪ,ʊə, ɔɪ, əʊ, eə, ɑɪ, ɑʊ/

– Ngày 11: Nắm rõ cách chào hỏi xã giao

– Ngày 12: Học bài giới thiệu bản thân

– Ngày 13: Chủ đề tự chọn

– Ngày 14: Hoàn thành hoàn hảo cách học tiếng anh của người dốt nhất.

Với những chia sẻ trên, hi vọng kỹ năng phát âm tiếng anh của bạn có thể được cải thiện đáng kể.

Chúc bạn học tốt!

admin

Share
Published by
admin