Categories: Sức Khỏe

HIỂU ĐÚNG VỀ BỮA ĂN DÀNH CHO TRẺ 1 TUỔI

Trẻ khi bước vào giai đoạn 1 tuổi đòi hỏi các bà mẹ phải nắm được các nhu cầu dinh dưỡng của con để giúp con phát triển khỏe mạnh và có một sức khỏe tốt.

Vậy đâu là phương pháp giúp bé nhà ta lớn nhanh và có cuộc sống vui tươi? chúng ta hãy cùng tham khảo bải viết dưới đây nhé.

Có một số quan niệm cho rằng nên cai sữa cho bé khi bé vừa đủ 12 tháng tuổi và chuyển sang giai đoạn 1 tuổi. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì khi bé vừa tròn 1 tuổi, tốc độ phát triển thể chất sẽ chậm hơn trước từ chiều cao cho đến cân nặng, hệ tiêu hóa vẫn chưa thực sự hoàn thiện, nếu các mẹ cai sữa sớm cho các bé và tập cho các bé ăn dặm thì sẽ phần nào làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé cũng như sẽ làm mất đi những dưỡng chất cần thiết của bé.

Mặc dù vậy, nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể cho bé ăn dặm ở giai đoạn từ 1 đến 2 tuổi, điều quan trọng là các bà mẹ phải lưu ý về thức ăn cho bé,  phải nấu thật nhừ và nhuyễn để giúp hệ tiêu hóa của bé hấp thu tốt hơn. Thực phẩm trong mỗi bữa ăn của bé phải đảm bảo đủ các dưỡng chất sau:

– Giàu vitamin A, D: trứng, rau, lương thực, cà rốt, cà chua, …

– Giàu chất đạm: thịt, cá, các loại đậu, hoa quả,…

– Giàu chất sắt: gan động vật, cam, quýt, …

– Giàu canxi: canh xương, tôm,…

– Giàu protein: thịt nạc, các chế phẩm từ đậu cá,…

Ngoài ra, chúng ta có thể cho bé dùng thêm các loại nước trái cây sau mỗi bữa ăn để bổ sung dưỡng chất cho bé trừ buổi tối ra. Bên cạnh đó, các mẹ cũng đừng nên cắt giảm nguồn dinh dưỡng quý giá của trẻ – sữa mẹ.

Ở giai đoạn này, việc tiếp tục cho bé dùng sữa mẹ vẫn hoàn toàn tốt cho bé và thời gian tốt nhất để bú mẹ là vào các buổi sáng trong ngày và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu mẹ không đủ sữa cho trẻ bú thì có thể kết hợp với các loại sữa bên ngoài dành cho bé 1 tuổi đang rất được các bà mẹ ưa chuộng trên thị trường hiện nay như sữa bột Dielac Alpha Step 2, Dielac Alpha Step 123, Grow Plus, v.v…

Với thị trường sữa đa dạng như hiện nay thì cũng không quá khó cho các bà mẹ lựa chọn sữa cho con mình. Những loại sữa này đều đã được qua kiểm duyệt và cấp phép của bộ y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi tung ra thị trường nên các bà mẹ có thể yên tâm cho con mình sử dụng mà không phải lo lắng về chất lượng.

Mỗi ngày, chúng ta nên bổ sung 300ml sữa cho trẻ, nhất là sau mỗi giấc ngủ trưa để kích thích sự phát triển của trẻ.

Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giúp các bậc phụ huynh có thêm kinh nghiệm, kiến thức để chăm sóc cho các bé nhà mình phát triển khỏe mạnh, vui khỏe.

admin

Share
Published by
admin