Categories: Sức Khỏe

Giúp bé phát triển chiều cao với sữa chua

Bạn đang lo lắng chiều cao của trẻ thấp bé hơn so với bạn bè đồng trang lứa, bạn tìm đủ mọi cách, đủ các loại thực phẩm nhưng vẫn thấy không đủ, vậy thì nghía qua các gợi ý dưới đây để giúp tăng chiều cao cho bé, mẹ nhé.

Các cách tăng chiều cao cho bé

Có nhiều cách để tăng chiều cao cho bé có thể kể đến như chế độ dinh dưỡng hợp lí, vận động cơ thể đầy đủ kết hợp với việc ngủ sâu, ngủ đủ giấc. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, chiều cao của bé đã phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của mẹ và thời điểm tăng trưởng chiều cao nhanh nhất của con cũng là từ khi vừa mới sinh ra cho đến năm con được 3 tuổi. Trong thời gian này, mẹ cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất thực phẩm chính gồm: nhóm bột đường, đạm (hay protein), béo, các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là protein, canxi và vitamin D đi kèm. Trong đó, cơ thể trẻ sẽ hấp thụ vitamin D thông qua việc tắm nắng hằng ngày.

Cho bé chơi các môn thể thao như: bóng rổ, bơi lội, đạp xe, tập xà đơn… cũng góp phần giúp con tăng chiều cao vì những môn này phối hợp hoạt động của cả tay và chân, đồng thời tăng sức dẻo dai của cơ thể. Bên cạnh đó, giấc ngủ sâu cũng rất quan trọng để tăng chiều cao. Nên cho bé đi ngủ sớm bởi thời điểm từ 22g đến 3 giờ là lúc các hormone tăng trưởng của bé hoạt động mạnh mẽ nhất nên giấc ngủ sâu vào thời điểm này rất có ích.

Chiều cao nói chung, sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, môi trường sống, sinh hoạt, bệnh tật,… Nếu gen di truyền không tốt, cha mẹ thấp nhưng vẫn mong muốn con cao lớn thì chỉ còn cách là bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho con thông qua chế độ dinh dưỡng từ những thực phẩm giàu protein và canxi như : thịt gà, trứng, đậu nành, bột yến mạch, tôm, cua, sò, cá, rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây…

Trong đó, Protein từ thịt, trứng,… có nhiệm vụ bảo vệ, hỗ trợ sự phát triển của xương, khớp và canxi từ tôm, cua,… là khoáng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe và tăng chiều dài.

Đặc biệt là sữa và các chế phẩm của sữa như sữa chua cũng rất giàu canxi để hỗ trợ phát triển chiều cao và tốt cho sức khỏe của bé.

Sữa chua giúp bé tăng chiều cao

Bên cạnh thực phẩm trong các bữa ăn chính, các mẹ có thể bổ sung canxi cho con bằng 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày để bảo đảm bé phát triển chiều cao tối ưu nhất. Trong một hộp sữa chua 100g có đến 110 mg canxi (tương đương với 1 ly sữa) và 3,4g chất đạm (hay protein) cùng vitamin D3 nên đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển chiều cao cũng như giúp xương thêm chắc khỏe.

Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa một lượng không nhỏ các lợi khuẩn probiotics giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột, kích thích tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Giàu dưỡng chất nhưng ít béo, sữa chua còn cung cấp một lượng kcal bằng với một bữa ăn phụ, bạn có thể cho trẻ ăn mà không lo bé sẽ bị thừa cân.

Không chỉ có ý nghĩa về việc bé sẽ cao lớn hơn, chống còi xương, bổ sung canxi từ nhỏ sẽ giúp phòng tránh bệnh loãng xương khi lớn lên. Vì thế, mẹ hãy chú trọng cho bé ăn sữa chua từ hôm nay nhé!

admin

Share
Published by
admin