Categories: Mẹo Chăm Con

Vai trò và cách bổ sung kẽm cho bé

Kẽm là nguyên tố vi lượng rất cần thiết đối với sự phát triển của bé. Tuy chỉ chiếm 1 phần rất rất nhỏ trong cơ thể nhưng nếu thiếu chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vậy làm thế nào bổ sung kẽm cho bé đúng cách?

Vai trò của kẽm trong cơ thể

Cải thiện sức khỏe não bộ

Nếu bạn muốn sở hữu một bộ não khỏe mạnh thì việc bổ sung đầy đủ kẽm cho cơ thể là rất cần thiết. Kẽm cùng với vitamin B6 tham gia hỗ trợ quá trình dẫn truyền thần kinh trong não, giúp não hoạt động tốt. Đặc biệt ở vùng trung tâm của bộ não có chứa lượng kẽm rất cao. Vì vậy nếu muốn trẻ thông minh thì não phải hoạt động khỏe mạnh nên việc bổ sung kẽm là rất cần thiết.

Xương khỏe mạnh

Ngoài Canxi thì Kẽm cũng có vai trò quan trọng làm cho xương của bé phát triển tốt, khỏe mạnh và rắn chắc. Kẽm là thành phần không thể thiếu của xương, chúng tham gia vào quá trình xây dựng nên những khung xương khỏe mạnh cho cơ thể. Do dó nếu muốn xương bé phát triển tốt và đạt được chiều cao tối ưu thì mẹ nên bổ sung đầy đủ cả Canxi và Kẽm cho bé mỗi ngày.

Cơ bắp mạnh

Kẽm là nguyên tố giúp cho cơ có thể phục hồi khỏe mạnh nhất là sau khi vận động. Vì vậy kẽm là nguyên tố cần thiết giúp cho cơ bắp của bé khỏe mạnh.

Tốt cho mắt

Kẽm là nguyên tố không thể thiếu nếu muốn đôi mắt của bé khỏe mạnh. Kẽm tham gia vào quá trình đưa vitamin A vào võng mạc mắt, vì vậy khi thiếu kẽm sẽ dẫn đến thiếu vitamin A gây suy giảm thị lực.

Bổ sung kẽm đúng cách cho bé

Mẹ nên bổ sung kẽm cho bé qua các loại thực phẩm hằng ngày trong bữa ăn. Nên cân bằng cả lượng kẽm động vật và kẽm thực vật. Mẹ có thể bổ sung một số loại thực phẩm cho bé như: ngũ cốc, mầm lúa ì, hạt bí ngô, hạt vừng, các loại thịt, động vật có vỏ như cua sò, tôm, hến…

Khi bổ sung kẽm cho trẻ cần chú ý không nên bổ sung cùng với canxi bởi 2 chất này sẽ cạnh tranh khả năng hấp thụ với nhau. Tùy theo từng độ tuổi mà cần bổ sung đủ lượng kẽm cho bé. Chẳng hạn bé từ 0-6 tháng cần 2mg/ngày, 7 tháng đến 3 tuổi cần 3mg/ngày, 4-8 tuổi cần 5mg/ ngày. Vì vậy mẹ cần cho bé ăn những loại thực phẩm giàu kẽm để bổ sung đủ lượng kẽm mà cơ thể của bé cần mỗi ngày.

Ngoài ra đối với những trường hợp thiếu kẽm nặng và được sự đồng ý của bác sĩ, thì mẹ có thể bổ sung kẽm cho bé bằng các viên kẽm để đáp ứng nhanh nhu cầu lượng kẽm cơ thể thiếu hụt. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng chúng vì nếu dư hay là thiếu kẽm thì cũng không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Tóm lại: Kẽm là thành phần rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Do đó mẹ nên bổ sung đầy đủ lượng kẽm mà cơ thể bé cần mỗi ngày để tránh thiếu kẽm gây ảnh hưởng xấu đến bé

Tham khảo sữa tại đây

admin

Share
Published by
admin