Categories: Tin Tức

KINH NGHIỆM CHỌN SỮA BỘT CHO TRẺ NHỎ

Những bà mẹ luôn mong muốn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin thông qua sữa bột. Nhưng không phải bé nào cũng có thể hợp với loại sữa mẹ mua về, vậy làm cách nào để lựa chọn được sữa bột tốt nhất cho trẻ? Sau đây là một số tiêu chí cho các mẹ tham khảo.

  Những tiêu chí để chọn các loại sữa bột trên thị trường cho bé không chỉ có một vài thứ, tuy nhiên, quan trọng bậc nhất vẫn là biết được các thành phần dinh dưỡng, xem nó có phù hợp với nhu cầu phát triển của bé hay không.

Điều đầu tiên, chúng ta có thể chọn sữa bột cho con dựa vào bảng so sánh nồng độ các chất trong sữa bò, sữa mẹ và sữa công thức. Có một thực tế mà bạn cần biết đó là hầu hết sữa công thức cho trẻ sơ sinh đều làm từ sữa bò, nhưng để có được thành phẩm sữa đến tay các mẹ thì cần có rất nhiều khâu. Sữa bò và sữa mẹ tuy có những chất tương đồng nhưng công thức trong sữa lại khác nhau, vì vậy để có thể hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé, đạt tiêu chuẩn giúp bé phát triển bình thường, các nhà khoa học đã phải nghiên cứu và tìm tòi để tìm ra cách pha chế sữa.
Thứ hai, chọn sữa bột cho trẻ phải thông qua bảng thành phần của một số hãng sữa Nhật uy tín.
Nếu các mẹ nào thích các hãng sữa Nhật, tin tưởng vào chất lượng sữa Nhật, có thể tham khảo thêm bảng thành phần trong các loại sữa Nhật để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hơn, nhằm lựa chọn được cho con mình sữa công thức an toàn và tốt nhất.
Cuối cùng, các mẹ nên tìm hiểu một số đặc điểm của các hãng sữa nổi tiếng Nhật Bản để bạn lựa chọn được loại sữa bột cho bé yêu của mình. Trong đó, hầu hết các loại sữa làm từ sữa bò lại giúp bé tiêu hóa tốt nhất so với các sữa còn lại, nên sẽ hợp với các bé nào dễ bị táo bón. Bởi có thể tiêu hóa tốt, bé sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt. Mẹ nên cho bé uống đều đặn giúp phát triển hệ xương và cơ của bé.
Các mẹ cũng nên lưu ý những vấn đề  sau:
– Chọn sữa có hạn dùng dài.
– Pha chế sữa đúng theo hướng dẫn được ghi trên nhãn sữa.
– Phải rửa tay trước khi pha sữa cho trẻ
– Cần tiệt trùng vật dụng ăn uống của trẻ trước khi pha sữa
– Sữa bột đã pha cần dùng ngay, đừng nên để quá lâu.
Yếu tố thành phần dinh dưỡng thực sự rất quan trọng đối với sự phát triển của bé và chọn sữa bột cho con không phải quá khó như các bà mẹ vẫn tưởng. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa, rất nhiều loại sữa nhưng nhìn chung các dòng sữa bột sản xuất từ nhãn hàng Vinamilk luôn được các bà mẹ tin dùng vì thương hiệu sữa, chất lượng sữa, giá thành luôn ổn định…
Ngoài việc chọn lựa các dòng sữa ngoại, mẹ có thể sử dụng các hãng sữa sản xuất tại Việt Nam với chất lượng tốt, giá thành phải chăng và dễ tìm mua trên thị trường. Xin vui lòng tham khảo thêm thông tin tại Vinamilk Việt Nam.
admin

Share
Published by
admin