Categories: Sữa Tốt

Mách mẹ cách làm sữa bí đỏ bổ dưỡng cho bé tăng cân nhanh

Bên cạnh chiều cao, cân nặng của bé yêu cũng là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các bà mẹ.

Bí đỏ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt có tác dụng hiệu quả trong việc giúp trẻ tăng trưởng về chiều cao và cân nặng. Vì vậy, bài viết sau đây của chúng tôi xin phép được giới thiệu đến các mẹ cách làm sữa bí đỏ bổ dưỡng. Chắc chắn vị béo ngậy, thơm ngon của loại sữa này sẽ làm các bé rất thích.

Hãy cùng tham khảo cách chế biến sữa bí đỏ vô cùng dễ làm và nhanh gọn các mẹ nhé!

Nguyên liệu

Để làm sữa bí đỏ, các mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– 2 kg bí đỏ (nên chọn bí đỏ hồ lô vì rất thơm và dẻo)

– 2 bịch sữa tươi (có đường hoặc không có đường, cho thêm nhiều sữa cũng được nhưng sẽ hơi loãng nhưng vẫn rất ngon)

– Nửa lon sữa đặc (sữa ông thọ hoặc sữa ngôi sao phương nam đều được)

– 200ml nước cốt dừa

Cách làm sữa bí đỏ

Các mẹ thực hiện theo 5 bước dưới đây để làm ra món sữa bí đỏ thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho bé:

Bước 1: Bí đỏ gọt sạch vỏ, rửa sạch cắt thành nhiều khối vuông nhỏ. Khi chọn mua bí đỏ, mẹ nên chọn bí hai da (bí có lớp màu xanh ngay bên dưới lớp vỏ) hay bí hồ lô vì thịt bí sẽ dẻo và thơm ngon hơn, thích hợp để làm sữa bí đỏ.

Bước 2: Xếp bí đỏ vào xửng và đem hấp trong 20 phút hoặc lâu hơn cho đến khi bí chín mềm. Mẹ có thể luộc bí đỏ nhưng hấp sẽ không làm mất đi những dưỡng chất quan trọng có trong bí.

Bước 3: Cho bí đỏ cùng với ít sữa tươi và xay nhuyễn mịn.

Bước 4: Cho bí đã xay nhuyễn vào nấu sôi cùng với sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa và mật ong. Lưu ý, khi nấu sữa bí đỏ mẹ nên vặn nhỏ lửa, vừa nấu vừa khuấy đều để tránh sữa bị cháy và không thêm mật ong nếu chế biến sữa cho bé dưới 1 tuổi nhé!

Bước 5: Nước bí sôi mẹ nấu thêm ít phút nữa, có thể thêm đường tùy vào khẩu vị hoặc thêm ít vani để giúp món sữa thơm ngon hơn. Tắt bếp, đợi sữa nguội thì cho vào bình thủy tình và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để cho bé dùng dần.

Sữa bí đỏ uống lạnh hay nóng đều rất ngon. Vị béo ngậy thơm ngon của sữa bí đỏ chắc chắn sẽ khiến bé yêu nhà bạn cảm thấy thích thú khi uống. Đặc biệt, cân nặng của bé cũng sẽ cải thiện trông thấy nếu mẹ thường xuyên cho bé uống loại sữa bổ dưỡng này.

Bấm vào đây để tham khảo thêm các loại sữa bột tốt nhất cho trẻ nhé!

admin

Share
Published by
admin