Categories: Sữa Tốt

Tìm hiểu thuốc bổ sung vitamin dự phòng của Viện Nhi Khoa Hoàng Gia Anh

Tất cả các Vitamin đều đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hấp thu và tăng trưởng toàn diện về trí tuệ và thể chất cho trẻ. Khi cơ thể bé thiếu bất kỳ một loại Vitamin nào sẽ xuất hiện những căn bệnh hay triệu chứng trên cơ thể gây ảnh hưởng khá tiêu cực.

Vậy, cần bổ sung Vitamin từ đâu và liều lượng như thế nào là hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể từ những nghiên cứu của Viện Nhi Khoa Hoàng Gia Anh nhé!

Vitamin A, C, D & vitamin nhóm B

Cho các độ tuổi từ 1 tháng tuổi – 5 tuổi: Vitamin A, Vitamin C, vitamin nhóm B (đặc biệt B6 và pantothenic acid) và Vitamin D được khuyên dùng ở liều dự phòng. Riêng Vitamin D, liều dự phòng là 7 – 7.5µg/ngày (tương đương 300IU/ngày). Chọn loại vitamin D đơn thuần, không nên chứa fluoride.

Ba loại vitamin trên khuyến khích dùng chung vì sẽ gia tăng hấp thụ và ngăn ngừa nguy cơ thiếu ở các độ tuổi. Nếu thành phần của thuốc chứa cả 3 vitamin A, C, D thì vitamin C nên ở liều 10mg.

Thời gian dùng: 6 tháng. Nếu bé ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng thì không cần dùng. Nếu không, bé có thể dùng thêm 6 tháng. Có thể kéo dài tối đa đến 5 tuổi. Sau độ tuổi này, bé không nhất thiết phải dùng.

Vitamin K

Vitamin K cũng nằm trong danh mục dự phòng cần thiết vì những vai trò cần thiết của nó trong hoạt động cơ thể. Tuy nhiên chưa có liều hướng dẫn bổ sung đường miệng cho các bé. Các chuyên gia dinh dưỡng Anh khuyên các bé đã ăn dặm nên bổ sung thêm sữa chua vào chế độ ăn dặm hoặc bổ sung thuốc men vi sinh probiotics để tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột. Sự khỏe mạnh của hệ vi sinh vật đường ruột sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và tổng hợp vitamin K cho cơ thể bé.

Thuốc men vi sinh probiotics chỉ nên chọn dòng có 2 chủng khuẩn lactobacillus và bifidobacterium. Ví dụ: Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium bifidum và Bifidobacterium lactis. Thời gian dùng 6 tháng.

Sự lựa chọn của cha mẹ

Bé có thể lấy tất cả các vitamin trên (ngoại trừ vitamin D và vitamin K) từ thực phẩm ăn dặm, sữa mẹ, sữa công thức, sữa tươi. Nếu bé ăn uống tốt, đủ lượng và không kén ăn thì cha mẹ nên thay đổi khẩu phần và thành phần thức ăn đa dạng cho bé để bé lấy đủ lượng vitamin cần cho sự phát triển não bộ và thể chất trước 5 tuổi (0 – 5 tuổi là giai đoạn phát triển quan trọng của não bộ). Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên cho bé uống vitamin A định kỳ theo lịch bổ sung vitamin A của quốc gia để cung cấp đủ vitamin A cho bé.

Nếu lựa chọn thuốc bổ sung nên chọn liều dự phòng. Trừ khi có chỉ định liều cao, liều điều trị từ chuyên gia dinh dưỡng. Nếu dùng liều cao thì nên hỏi chuyên gia dùng khi nào dừng (thường dưới 3 tuần). Cha mẹ thường quên hỏi điều này, khi hết thuốc lại tiếp tục mua cho bé dùng, điều này rất nguy hiểm. Liều dự phòng sẽ an toàn, không gây dư thừa và không gây giảm hấp thu các chất dinh dưỡng khác, cũng không gây các bệnh lý rối loạn chức năng hấp thu hoặc các triệu chứng như biếng ăn, khó ngủ hay táo bón. Liều dự phòng sẽ giúp bé bổ sung trong những ngày thiếu do bệnh lý hoặc kén ăn do đổi vị. Khi dùng liều dự phòng, cha mẹ vẫn nên cho bé dùng đa dạng thực phẩm.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trong bài viết trên, các bậc phụ huynh sẽ xây dựng một kế hoạch bổ sung Vitamin phù hợp cho con em của mình.

admin

Share
Published by
admin