Categories: Sữa Tốt

Nhóm thực phẩm cho bà bầu giàu dinh dưỡng

Bí đỏ có tác dụng tuyệt vời trong điều trị chứng sưng phù và cao huyết áp trong thai kỳ, hay bí đao và dưa hấu sẽ làm giảm triệu chứng phù chân ở mẹ bầu…và còn rất nhiều hữu ích khác mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết này.

Mang bầu là giai đoạn cần thiết để cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp thai nhi phát triển đều. Do đó lựa chọn thực phẩm cho bà bầu là điều đáng quan tâm.

Mật ong – Giúp ngon giấc và chống táo bón

Trong mật ong có nhiều năng lượng mà hệ thần kinh não bộ cần có rất nhiều trong mật ong. Trước khi đi ngủ thai phụ uống một ly nước mật ong sẽ rất tốt để an thần, giảm ngủ mơ và tỉnh táo, cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Bên cạnh đó, thai phụ mỗi ngày uống nước mật ong vào buổi sáng và tối có thể giúp ích cho việc đại tiện, có tác dụng phòng chống táo bón và bệnh trĩ, có ích khi sinh đẻ.

Bí đỏ – Phòng trị cao huyết áp và sưng phù hiệu quả

Dinh dưỡng có trong quả bí đỏ rất phong phú và có lợi, phụ nữ có thai ăn rau quả bí đỏ không những có thể thúc đẩy sự phát triển tế bào não toàn diện của thai nhi, tăng cường sự hoạt tính cho tế bào não, mà còn có thể phòng trị hiệu quả triệu chứng cao huyết áp, chứng sưng phù khó chịu khi mang thai, thúc đẩy máu đông nhanh hơn và hạn chế chảy máu quá nhiều khi sinh.

Dùng 500g bí đỏ chín, 60g gạo tẻ trắng cho vào nồi nấu thành cháo, ăn thường xuyên món này có thể xúc tiến tế bào gan hoạt động tốt, thận tái sinh chức năng lọc, đồng thời có tác dụng phục hồi thể lực tốt và cảm giác thèm ăn.

Khoai lang – Cải thiện ốm nghén

Trong khoai lang giàu vitamin B6, có tác dụng giảm triệu chứng buồn nôn. Mang thai trong thời kỳ đầu thường bị ốm nghén nặng hoặc hay nôn oẹ, ăn uống không ngon hoặc chán ăn làm thiếu dinh dưỡng cho thai nhi. Ăn nhiều khoai lang, có thể giúp giảm nhẹ các chứng nôn oẹ khó chịu. Khoai lang cũng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chữa trị cao huyết áp trong thời kỳ mang thai.

Rau cần – Điều hòa huyết áp khi mang thai

Rau cần chứa hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng như carotene, vitamin C, acid nicotinic, mannite, có tác dụng thanh nhiệt tốt, điều hóa lưu thông máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp. Ở 3 tháng cuối kỳ mang thai thường xuyên ăn rau cần có thể giúp thai phụ giảm huyết áp và thiếu máu do thiếu sắt gây ra.

Bí đao và dưa hấu – Hỗ trợ giảm triệu chứng sưng phù chân

Phụ nữ mang thai giai đoạn cuối, phần chân thường bị sưng phù, nếu sau khi nghỉ ngơi vẫn không dứt chứng sưng phù hoặc bị nặng thêm hoặc xuất hiện các hiện tượng dị thường khác.

Bí đao có chứa tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, có thể chống khát, lợi tiểu. Nếu nấu canh cùng với cá chép ăn thường xuyên có thể giúp các thai phụ giảm nhẹ chứng sưng phù chân.

Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả, lợi tiểu, tan sưng, thường xuyên ăn sẽ làm cho lượng tiểu của thai phụ tăng lên rõ rệt, từ đó đào thải ra lượng nước dư thừa trong cơ thể, giúp tiêu trừ phù thũng.

Mời mẹ bầu tham khảo thêm một số bài viết trau dồi kiến thức dinh dưỡng rất bổ ích trong lúc mang thai tại đây.

admin

Share
Published by
admin